วันอังคารที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ผี เรื่องผี เรื่องเล่าสยองขวัญ วิกผมผีสิง


เพื่อนรุ่นพี่ของน้องเมย์แกเปิดร้านทำผมขนาดเล็ก อยู่ท่ีจังหวัด ปัตตานี เป็นร้านทำผมขนาด เล็ก ประมาณ หนึ่งคูหา ปกติร้านทำผมทั่วไปจะต้องมีหุ่นโชว์ผมอยู่หน้าร้าน

ร้านนี้เป็นร้านเปิดใหม่จึงยังขาดอุปกรณ์การ ตกแต่งร้านอยู่มาก รวมทั้งวิกผมด้วย แกจึงติดป้ายต้องการวิกผมไว้โชวฺ์หน้าร้าน แกเล่าว่าประมาณ สอง ถึง สาม วันก็มี คุณยาย แก่ ๆ ท่านหนึ่ง ลักษณะการแต่งตัวเป็นชาวบ้าน แกมาเสนอขายวิกผมให้ในราคาถูกมาก รุ่นพี่น้องเมย์เล่าให้ฟังว่าครึ้งแรกท่ีเห็นวิก ผมอันนี้ถึงกับตะลึงในความเงางาม และเป็นประกาย สะท้อนสีดำขลับ เป็นวิกผมขนาดยาวประมาณครึ่งหลัง “ได้ยินเสียงคนร้องไห้”

แก่จึงรีบตัด สินใจซื้อโดยไม่ต่อรองราคาเลย แก่นำเอาวิกผมมาโชว์ใส่หุ่นหน้าร้านไม่ถึงวัน ก็มีคนมาติดต่อสนใจ และจะขอซื้ออยู่ สาม ถึง สี่ ราย แต่รุ่นพี่น้องเมย์แกปฏิเสธไปทุกราย

โดยอ้างเหตุผลว่าร้านเพิ่งเปิดใหม่ ต้องมีวิกผมไว้โชว์หน้าร้าน เวลาผ่านมาประมาณ หนึ่งอาทิตย์ เรื่องประหลาดๆก็เกิดขึ้น รุ่นพี่น้องเมย์แกใช้ท่ีร้านเป็นท่ีพักอาศัยด้วย โดยแกพักอาศัยอยู่ชั้นบนของร้าน ตอนกลางคืนแก่เล่าว่ามักจะได้ยินเสียงคน ร้องไห้ ช้า ๆ “ผู้หญิงในกระจกเงา”

และเหมือนเสียงของผู้หญิงสาว ๆ พูดอยู่คนเดียว แก่พยายามจับใจความก็ไม่สามารถฟังรู้เรื่อง จึงลงมาดู พร้อม ลูกน้อง (ช่างทำผม) ก็ไม่เห็นมีใคร คืนต่อมาก็ยังมีเหตุการณ์เกิดขึ้นอีก

คราวนี้เกิดกับลูกน้องของแก คือลูกน้อง ของแกได้นำวิกผมมาลองใส่กับตัวเองและเกิดชอบขี้นมา จึงส่องกระจกดูอยู่นาน สอง นาน คราวนี้เห็นเป็นเงาของผู้หญิง อยู่ด้านหลัง มาลูบผม ดมหัว และพยายามจะดึงวิกผมอันนั้นออก ลูกน้องได่แต่ตกใจจึงร้องออกมาอย่างเสียงดัง และสลบไป รุ่นพี่น้องเมย์พอได้ยินเสียงจึงรีบวิ่งลงมาดูก็ไม่พบอะไร พบแต่เพียงคนงานสลบอยู่ท่ีพี้น “เป็นวิกผมคนตาย”

รุ่งเช้าลูกน้องแกจึงเล่าเรื่องทั้งหมด ให้รุ่นพี่น้องเมย์ฟัง รุ่นพี่น้องเมย์เป็นคนเชื่อเรื่องอย่างนี้มากแกไม่สบายใจจึงนำเรื่องนี้ไป ปรึกษา พระผู้ใหญ่แถวท่ีแกพัก อาศัย ท่านแนะนำว่าอาจเป็นไปได้ท่ี ยายคนท่ีนำวิกผมมาขายนั้นอาจจะไปตัดผมมาจากคนตาย

เจ้าของเขาหวงจึงมาตามคืน วันต่อมารุ่นพี่น้องเมย์พยายามติดต่อคุณยาย คนนั้นแต่ไม่พบ จึงต้องนำวิกผมไปทิ้งก่อนท่ีจะเกิดเรื่องมากขึ้นกว่านี้ น้องเมย์คิดว่าเรื่องท่ีเป็นสิ่งเร้นลับ และไม่สามารถพิสูจน์ได้


 เราไม่ควรจะไปลบหลู่ หรือกล่าวหาว่าเป็นเรื่องไร้สาระ น้อง เมย์คิดว่าควรฟังหูไว้หู คือไม่เชื่อก็อย่าไปลบหลู่ เรื่องนี้เป็นไปได้ว่า วิญญาณของหญฺิงสาวคนนั้นต้องการของท่ีแกรักและหวง คืน แล้วคุณล่ะ มีวิกผมท่ีบ้านเหรอป่าวล่ะค่ะ ลองหยิบมาสวมดู



ขอบคุณ แหล่งที่มาหนังสือพิมพ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

คลังบทความของบล็อก